Cách bảo vệ mắt khi ngồi máy tính hàng ngày | Bệnh viện Mắt quốc tế Hoàn Mỹ

Cách bảo vệ mắt khi ngồi máy tính hàng ngày

Hãy cùng Bệnh viện Mắt Quốc tế Hoàn Mỹ tìm hiểu thêm những chiêu thức giúp bảo vệ mắt khi bạn phải ngồi thao tác cả ngày dài trước màn hình hiển thị máy vi tính .

1. Giảm lượng bức xạ màn hình

Ánh sáng chói và ánh sáng phản xạ từ màn hình hiển thị máy tính sẽ chiếu trực tiếp vào mắt làm cho mắt sẽ không dễ chịu và căng thẳng mệt mỏi. Vì vậy, các bác sĩ nhãn khoa cho rằng nên giảm bức xạ từ màn hình hiển thị của máy tính, vị trí máy tính nên được đặt cách mắt từ 50 – 60 cm. Hay bạn cũng hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh độ sáng màn hình hiển thị vừa phải hoặc đặt thêm kính lọc cho màn hình hiển thị .

Nên sử dụng màn hình tinh thể lỏng LCD mới sẽ tốt hơn cho mắt của bạn thay vì sử dụng màn hình cũ.

Bạn đang đọc: Cách bảo vệ mắt khi ngồi máy tính hàng ngày | Bệnh viện Mắt quốc tế Hoàn Mỹ

Mọi Người Cũng Xem   4 cách tính ngày rụng trứng để sinh con CHÍNH XÁC nhất

2. Tránh làm việc trong bóng tối

Nếu thao tác trong bóng tối sẽ làm cho mắt bạn trở nên căng thẳng mệt mỏi và mắt không riêng gì thao tác như thông thường mà còn phải điều tiết theo độ sáng của màn hình hiển thị và bóng tối xung quanh .
Bạn thường thao tác với máy tính hay đọc sách điện tử bạn nên ngồi ở phòng sáng và ánh sáng tốt nhất là ánh sáng tự nhiên .

3. Đo khám mắt

Một trong những cách để bảo vệ mắt chính là đo khám mắt định kỳ. Nếu việc bạn tuân thủ đúng các khoảng cách về màn hình và về cả độ sáng nhưng không cải thiện được việc nhìn mờ, nhìn không rõ thì bạn nên thăm khám mắt.

4. Sử dụng nước mắt nhân tạo

Những người ở độ tuổi trung niên thường hay gặp triệu chứng khô mắt khi thao tác với máy tính. Thói quen liên tục nhìn chằm chằm vào màn hình hiển thị hay khi đọc sách, tạp chí ít khi chớp mắt sẽ khiến dễ bị khô và để mắt nghỉ ngơi sau mỗi 20 phút .

5. Không nên ngồi quá lâu

Giữ đầu và cổ ở một vị trí quá lâu, nhất là khi bạn thao tác với máy tính hay sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin, thường dẫn đến đau nhức ở cổ hoặc đầu. Hãy kiểm soát và điều chỉnh màn hình hiển thị ngang với tầm mắt và ngồi thẳng sống lưng, không nên ngồi mãi một chỗ .

Mọi Người Cũng Xem   Cách tính bảo hiểm xã hội 1 lần mới nhất

Thỉnh thoảng bạn nên đứng lên, đi lại trong khi làm việc, hoặc ngồi tập với một quả banh lớn để giúp các cơ bắp hoạt động.

6. Luyện tập thị giác

Sau khi sử dụng máy tính trong nhiều giờ, mắt bạn thường stress vì các cơ phải hoạt động giải trí liên tục để nhận ra và quan sát nhiều hình dạng, sắc tố khác nhau. Theo các chuyên viên tư vấn, bạn nên vận dụng quy tắc 20-20-20 : đó là cứ sau 20 phút thao tác với máy tính, hãy nhìn vào một vật nào đó trong 20 giây ở cách xa 20 feet ( khoảng chừng 6 m ). Sự nghỉ ngơi này sẽ giúp mắt và hệ thần kinh được thư giãn giải trí .

7. Không nhìn màn hình trước khi đi ngủ

Màn hình máy tính cũng là một trong những nguyên do chính gây ra các mối đe dọa cho đôi mắt của bạn, việc để sắc tố màn hình hiển thị quá đậm hoặc quá nhạt cũng khiến cho bạn cảm thấy mỏi mắt, hãy chỉnh màu màn hình hiển thị máy tính sao cho hài hòa và hợp lý nhất để giúp đôi mắt của mình luôn trong trạng thái tốt nhất nhé .

Related Posts

About The Author

Add Comment