Công cụ tính Body Fat | Cách đo lượng mỡ thừa trong cơ thể

Mục lục bài viết

    Công cụ tính body fat chuẩn nhất giúp bạn nhanh chóng đo lượng mỡ thừa trong cơ thể. Hãy tính ngay chỉ số mỡ cơ thể body fat để bảo vệ sức khỏe nhé.

    cong cu tinh body fat

    Bạn có thể tính Body Fat tại đây

    Bạn đang cảm thấy khá bối rối chẳng biết làm cách nào để xác định liệu mình có cân nặng chuẩn chưa hay liệu vóc dáng hiện tại có đẹp không? Bạn hay ưu tư vì thấy mình có dấu hiệu mập nhưng không biết cách xác định lượng mỡ cơ thể để xem tỷ lệ phần trăm bao nhiều mà có cách điều chỉnh phù hợp? Bạn đừng lo nữa nhé, mọi thứ hãy để cho công cụ tính body fat – một cách đo chỉ số khối lượng mỡ cơ thể trở thành trợ lý đắc lực cho bạn nhé. iFitness.vn đảm bảo bạn sẽ nhanh chóng biết được lượng mỡ thừa của cơ thể là bao nhiêu chỉ sau vài bước nhập những thông tin cần thiết.

    Vậy body fat là gì?

    Body fat ( hay còn gọi là mỡ cơ thể ) là 1 thành phần phức tạp hoàn toàn có thể gây tác động ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thể chất con người, đặc biệt quan trọng là so với mỡ xấu. Chỉ số body toàn thân fat sẽ giúp bạn nhanh gọn xác định lượng mỡ béo thừa đang tích tụ, từ đó suy ra được mình cần phải đốt cháy bao nhiêu calo để giảm mỡ dần. iFitness. vn sẽ giúp bạn giám sát được cách trấn áp khối lượng và lượng mỡ trên cơ thể. Cơ thể được cấu thành từ mỡ và cơ, ngoài những còn có xương, nước và nhiều thành phần khác tạo thành 1 thể thống nhất và duy nhất. Lượng mỡ cơ thể là tỉ lệ mỡ so với toàn bộ những thành phần khác .Bước tiên phong để hiểu được tỉ lệ phần trăm lượng mỡ cơ thể là học cách thống kê giám sát và trấn áp tỉ lệ Xác Suất. Cơ thể phái mạnh và phái đẹp được cấu trúc khác nhau và đo lường và thống kê lượng mỡ cũng có những yếu tố duy nhất. Bạn cần quan tâm tất cả chúng ta không kiểm tra khối lượng hay thực trạng cân nặng, mà chỉ tập trung chuyên sâu vào tính lượng mỡ toàn diện và tổng thể. Điều này là sự độc lạ quan trọng nhất nhằm mục đích giúp bạn khỏe hơn và mạnh hơn .

    Đích đến ở đầu cuối trong quy trình ‘ làm đẹp ‘ cơ thể chính là tỷ suất body toàn thân fat chứ không phải thông số cân nặng !

    Lợi ích của việc kiểm soát và duy trì tỉ lệ phần trăm lượng mỡ tối ưu bằng công cụ tính mỡ cơ thể online là nó có thể giúp giảm cân, giảm các tình trạng bị béo phì và giúp khỏe mạnh hơn. Tỉ lệ mỡ cơ thể có thể được tính bằng nhiều kỹ thuật, bao gồm cân, compa đo và số đo cơ thể.

    Mọi Người Cũng Xem   Lợi nhuận là gì?

    1. Nam giới

    • hiều cao – Đo chiều cao không tính giầy
    • Cân nặng – Cân vào buổi sáng không mặc quần áo sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn hoặc uống gì đó
    • Cổ – Đo dưới thanh quản (táo Adam). Một cách để xác định nó là đặt hai ngón tay lên cổ họng và nuốt nước bọt. Chuyển động sẽ giúp bạn xác định được thanh quản
    • Eo – Đo quanh eo ở ngay rốn

    2. Nữ giới

    • Chiều cao – Đo chiều cao không tính giầy
    • Cân nặng – Cân vào buổi sáng không mặc quần áo sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn hoặc uống gì đó
    • Cổ – Đo dưới thanh quản (táo Adam). Một cách để xác định nó là đặt hai ngón tay lên cổ họng và nuốt nước bọt. Chuyển động sẽ giúp bạn xác định được thanh quản
    • Eo – Đo quanh eo ở ngay rốn • Hông – Chu vi lớn nhất của hông

    Mỡ cơ thể là gì?

    Tên khoa học của mỡ cơ thể là ‘ các mô mỡ ’. Các mô này có rất nhiều công dụng quan trọng. Mục đích chính là tích trữ lipids, để từ đó cơ thể tạo ra nguồn năng lượng. Nó cũng sản sinh ra nhiều hoc-môn quan trọng .Nếu có quá nhiều lượng mỡ cơ thể sẽ dẫn tới thực trạng béo phì và gây ra thực trạng không khỏe mạnh. Một vài người bị gen di truyền gây ra dư thừa mỡ cơ thể và những người khác thì tích trữ do ít tập thể dục và chính sách ăn không lành mạnh .Tin vui cho chị em phụ nữ là lượng mỡ cơ thể tích tụ ở vùng bụng hoàn toàn có thể giảm được bằng chính sách ăn kiêng và tập luyện. Phụ nữ và đàn ông tích trữ mỡ cơ thể khác nhau – sau độ tuổi 40 hoặc sau mãn kinh ở phụ nữ, lượng hoc-môn tình dục giảm hoàn toàn có thể dẫn tới tích trữ mỡ quanh bụng ở nam và quanh mông và đùi ở nữ .

    Mỡ cơ thể và béo phì

    Béo phì là thực trạng dư thừa mỡ cơ thể. Tuy nhiên, bạn phải biết rằng cơ thể phải có 1 lượng mỡ nhất định, không được thiếu. Ngoài ra, con người còn có 1 loại mỡ cơ thể đặc biệt quan trọng, gọi là ‘ mỡ nâu ’. Nó nằm quanh cổ và các mạch máu lớn của ngực và giúp tỏa nhiệt để giữ ấm cơ thể khi lạnh .

    Mỡ cơ thể quá nhiều gây ra vấn đề gì?

    Mỡ là 1 thành phần quan trọng sản sinh ra các loại hoc-môn thiết yếu cho cơ thể. Tất cả các công dụng của cơ thể được trấn áp bởi hoc-môn. Do đó, nếu có quá nhiều hoặc thiếu lượng mỡ hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động tới sức khỏe thể chất. Các nhà khoa học lý giải rằng lượng mỡ cơ thể quá mức, đặc biệt quan trọng là mỡ bụng, gây phá vỡ sự cân đối thông thường và tính năng của các hoc-môn .

    Mọi Người Cũng Xem   Hướng dẫn cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank 2021

    cong cu tinh BODY FAT 2

    Sự khác nhau rõ ràng giữa 0,5 gram mỡ và 0,5 gram nạc [ / caption ] Lượng mỡ này hoàn toàn có thể làm sản sinh ra các loại hóa chất của mạng lưới hệ thống miễn dịch, làm tăng rủi ro tiềm ẩn bị các yếu tố tim mạch. Lượng mỡ bụng link trực tiếp tới lượng cholesterol cao và ‘ xấu ’ gây nghẽn động mạch và gây ra các chứng đau tim .

    Một số cách đo lượng mỡ cơ thể phổ biến trên thế giới

    Hiện nay có rất nhiều công cụ tính body fat trên thị trường. Tuy nhiên mỗi cái lại có 1 ưu điểm và nhược điểm riêng, khiến cho tỷ lệ sai số vẫn còn ở mức khá cao. Bạn có thể tham khảo 3 công cụ đo lượng mỡ cơ thể đang được áp dụng ở nhiều nơi sau đây.

    • Dexa

    Hay còn gọi là Dual Energy X-ray Absorptiometry. Đây là một trong những công cụ khá đa năng vì ngoài chỉ số body toàn thân fat, bạn còn hoàn toàn có thể kiểm tra thêm nhiều thông tin khác nữa như, tỷ lệ xương cũng như có cả tính năng phân loại từng vùng cơ thể. Nhờ đó bạn hoàn toàn có thể thống kê giám sát được hai bên trái và phải của mình mất cân đối về lượng mỡ, nạc đến mức nào .

    • BodPod

    Công cụ này nhu yếu mọi người ngồi vào trong 1 hộp kín, sau đó nhà khoa học sẽ biến hóa áp suất không khí, từ đó đo tỷ suất bodyfat .

    • Ultrasound (BodyMetrix)

    Đầy là một công cụ tuyệt vời và thậm chí còn trên cả mức tuyệt vời và giá tiền của nó cũng ở trên mức thông thường. Thiết bị sử dụng sóng siêu âm cầm tay này được cho phép bạn thống kê giám sát chuẩn xác lượng mỡ tới từng milimet .

    Hướng dẫn cách tính body fat chỉ bằng mắt thường

    Thông thường, khi tiếp xúc với một người mới gặp. Điều đầu tiên bạn sẽ làm là gì? Nhận xét xung quanh người đó, mập hay ốm? Có nhiều ‘mỡ’ hay không? Vóc dáng cơ thể có chuẩn chưa? Giờ thì bạn đã hiểu sức mạnh của đôi mắt giúp tính tỷ lê mỡ hiệu quả thế nào rồi chứ?

    cach tinh bodyfat 1

    Nhìn thế này thì công thức tính body toàn thân fat sẽ báo ngay là tối ưu rồi

    cach tinh bodyfat 2

    Tỉ lệ mỡ khá nhiều, bạn cần phải tích cực giảm cân giảm mỡ

    cach tinh bodyfat 3

    Body chuẩn với tỉ lệ mỡ ít, vòng eo còn thon nói chi thân người

    cach tinh bodyfat 4

    Bạn cần phải vận dụng các chiêu thức giảm cân của Khỏe Đẹp ngay [ / caption ]

    Công thức và công cụ tính body fat chuẩn nhất hiện nay

    Để đo lượng mỡ cơ thể cần vận dụng những kỹ thuật đặc biệt quan trọng. Hải quân Mỹ đã tìm ra được 1 giải pháp khoa học và có ích để tính ra sự khác nhau giữ lượng mỡ tích tụ của nam và nữ .

    • Hãy tính chu vi vòng eo quanh rốn của nam và nữ. Không được hóp bụng vào.
    • Đo chu vi cổ. Bắt đầu dưới thanh quản. Không được căng cổ lên.
    • Đối với phụ nữ: Đo chu vi của hông.
    Mọi Người Cũng Xem   Tổng quan về tính cách của người thuộc cung Song Ngư

    Công thức tính chỉ số mỡ cơ thể của nam

    495 / ( 1.0324 – 0.19077 ( LOG ( eo – cổ ) ) + 0.15456 ( LOG ( độ cao ) ) ) – 450

    Công thức tính chỉ số mỡ cơ thể của nữ

    495 / ( 1.29579 – 0.35004 ( LOG ( eo + hông – cổ ) ) + 0.22100 ( LOG ( độ cao ) ) ) – 450

    Nào hãy điền những chỉ số này vào công cụ tính body fat chuẩn. Tuy nhiên đây chỉ là 1 cách tính mang tính tham khảo, để rõ ràng hơn bạn cần tới gặp bác sĩ để có kết quả tốt nhất.

    Cách kiểm soát lượng mỡ cơ thể

    Có hàng ngàn cách trên mạng để giúp trấn áp hoặc giảm lượng mỡ cơ thể. Tuy nhiên bạn cần phải quan tâm. Điều tiên phong là tránh các “ giải pháp sâu xa ”. Để giảm mỡ cơ thể, bạn cần biến hóa lối sống. Hãy tìm ngay 1 lộ trình bài tập để hoàn toàn có thể rèn luyện mỗi ngày. Giảm đi lượng calo trong chính sách ăn từ từ và cẩn trọng để từ đó bạn duy trì được những biến hóa .

    Bây giờ hãy giới hạn lượng carb bạn sẽ hấp thụ. Không được thay đổi quá nhanh và tiêu cực như không hấp thụ tất cả các loại carb. Chỉ cắt giảm những loại thực phẩm chó chứa tinh bột như khoai tây, gạo, pasta và bánh mình. Quá nhiều những loại thực phẩm này sẽ cung cấp nhiều năng lượng hơn mức cơ thể cho phép và tự biến đổi thành lượng mỡ tích trự. Hãy cắt giảm chúng, thay thế nếu có thể hoặc giảm bớt đi nếu không cần thiết.

    Hãy cắt giảm món ăn ngọt. Lượng đường quá nhiều hấp thụ sẽ gây ra lượng mỡ. Thỉnh thoảng bạn hoàn toàn có thể ăn đồ ngọt, nhưng hay nỗ lực thay thế sửa chữa những loại bánh và kẹo bằng các loại trái cây tươi vì trái cây giúp giảm cân giảm mỡ rất hiệu suất cao. Tránh uống soda và các loại nước uống có lượng đường cao, hãy thay thế sửa chữa bằng các loại nước ép trái cây nếu hoàn toàn có thể .Tập luyện cường độ cao trong thời hạn ngắn là cách tốt nhất để đốt cháy đi lượng mỡ thừa. Điều này có nghĩa là bạn hãy chịu khó rèn luyện chạy bộ trên máy hoặc các bài tập với tạ .

    iFitness.vn khuyên bạn nên thường xuyên áp dụng công cụ tính body fat cũng như thay đổi chế độ ăn kiêng giảm cân, tập thể dục và bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy cơ thể cân đối, gọn gàng và giảm mỡ cơ thể thành công.

    Related Posts

    About The Author

    Add Comment