Tính cách con gái khi đến tháng

Dù muốn hay không thì mỗi phụ nữ đều trải qua chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng một lần. Nhiều bạn gái còn gặp các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt. Chu kỳ kinh nguyệt là tập hợp những thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của hormone sinh dục và cần thiết cho sự sinh sản. Các triệu chứng khó chịu như đau đầu, đau bụng kinh xuất hiện ở mỗi người với cường độ khác nhau. Về tâm lý, một số bạn dễ cáu gắt, tâm trạng thay đổi thất thường.

Nội dung chính

  • Tâm lý con gái ngày đèn đỏ diễn ra thế nào?
  • 1. Cơ thể mệt mỏi, uể oải
  • 2. Con gái dễ cáu gắt, nổi giận
  • 3. Con gái nhạy cảm trong ngày đèn đỏ
  • 4. Con gái dễ buồn, tự ti về nhan sắc ngày đèn đỏ
  • 5. Con gái ngại ra đường vào ngày đèn đỏ
  • Cách giảm căng thẳng tâm lý trong ngày đèn đỏ
  • 1. Chạy bộ, đi bộ nhẹ nhàng
  • 2. Bổ sung vitamin, khoáng chất
  • 3. Giảm áp lực tâm lý
  • 4. Ăn đồ ngọt
  • 5. Hạn chế caffeine
  • 6. Không sử dụng chất kích thích
  • Video liên quan

Vậy nguyên do tại sao lại dẫn đến thực trạng này và ngày đèn đỏ nên làm gì để giảm đau bụng kinh, hãy cùng Iron Woman khám phá nhé !

Tâm lý con gái ngày đèn đỏ diễn ra thế nào?

1. Cơ thể mệt mỏi, uể oải

Bước vào chu kỳ kinh nguyệt, lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ sẽ xuống ở mức thấp. Estrogen là một loại hormone có vai trò trong việc hình thành các đặc điểm nữ giới và làm gia tăng hoạt động của serotonin một hóa chất có tác dụng điều chỉnh tâm trạng. Đó là lý do tại sao tâm lý con gái trong ngày đèn đỏ thường cảm thấy mệt mỏi và uể oải đến như vậy.

Ngoài ra, những ngày đèn đỏ này, chị em cũng mất lượng máu khá lớn nên dễ dẫn đến thực trạng thiếu sắt trong khung hình. Thiếu sắt làm giảm năng lực tái tạo hồng cầu máu, lượng oxy dự trữ cho khung hình không đủ, dẫn đến thực trạng căng thẳng mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, gặp khó khăn vất vả trong hoạt động và sinh hoạt hàng ngày. Bổ sung sắt hoàn toàn có thể giúp làm giảm những triệu chứng trong kỳ kinh nguyệt .

Bạn gái nên đọc thêm : Phụ nữ nên ăn gì để bổ trợ sắt cho khung hình ?

Sau ngày hành kinh khoảng chừng từ 6 7 ngày của chu kỳ luân hồi kinh nguyệt, buồng trứng mở màn sản sinh ra nhiều estrogen và khiến nó cân đối trở lại. Vì thế mà tâm trạng của phái đẹp được cải tổ rõ ràng, ý thức trở nên tự do hơn .

Mọi Người Cũng Xem   Cách thay đổi hình nền máy tính và màn hình chờ cực dễ !

2. Con gái dễ cáu gắt, nổi giận

Tình trạng đổi khác của khung hình trong kỳ kinh nguyệt gây tác động ảnh hưởng đến tâm ý phụ nữ. Nhiều người trở nên cáu gắt, hay nổi giận nhưng 1 số ít khác lại cảm thấy đặc biệt quan trọng khoẻ mạnh và mừng quýnh trong những ngày này .Dễ cáu gắt, nổi giận là một hiện tượng kỳ lạ thông thường, theo quy luật tự nhiên do nội tiết tố estrogen và progesterone có sự đổi khác theo chu kỳ luân hồi kinh nguyệt. Sau khi trứng rụng, progesterone và estrogen bị thiếu vắng nên gây ra hội chứng căng thẳng mệt mỏi kèm theo các triệu chứng do rối loạn kinh nguyệt như : đau bụng dưới, đau thắt lưng, căng tức vùng ngựcNhững đổi khác trong khung hình cùng sự phiền phức khi đến ngày đèn đỏ mà tâm trạng của chị em thường hay cáu gắt và có những tâm lý xấu đi. Hãy cải tổ điều đó bằng cách massage vùng bụng hoặc chườm nước ấm để làm dịu các cơn đau co thắt bụng này nhé .

Nếu chưa biết cách, bạn hãy tìm hiểu thêm bài viết : 6 cách đơn thuần giúp bạn gái đánh bay cơn đau bụng kinh nhanh gọn

3. Con gái nhạy cảm trong ngày đèn đỏ

Vào ngày hành kinh, khi tử cung đẩy ra lớp màng nhầy trong cùng của nó, các cơ tử cung sẽ co thắt đều đặn. Hầu hết phụ nữ sẽ cảm thấy đau bụng và đau đầu can đảm và mạnh mẽ trước và trong những ngày hành kinh. Chính do đó mà thời gian này, khung hình phụ nữ có xu thế bị nhạy cảm với nỗi đau khi những cơn đau, chướng bụng, đầy hơi, nhức mỏi body toàn thân, bủa vây. Những cơn đau ấy ảnh hưởng tác động đến TT thần kinh não bộ khi khung hình không có sự phản kháng thì tâm trạng lúc đó sẽ trở nên xấu đi và không tốt chút nào .Trong những ngày hành kinh, phái nữ cũng nên hạn chế các hình thức vệ sinh hay làm đẹp như tẩy lông, nhổ lông hoặc xăm mình để tránh sự nhạy cảm trong những ngày này dẫn đến những cơn đau nhé !

4. Con gái dễ buồn, tự ti về nhan sắc ngày đèn đỏ

Con gái dễ buồn trong kỳ kinh nguyệt

Có chị em nào đang vướng mắc tại sao cứ đến kỳ kinh nguyệt là nhan sắc lại bị xuống cấp trầm trọng trầm trọng thế không nhỉ ? Mụn ở đâu bỗng dưng ghé thăm, da cũng thâm xỉn màu hơn, môi khô nứt nẻ, Chị em khóc ròng khi làn da bị các đốm mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm ghé thăm .Bật mí cho các nàng nhé ! Nguyên nhân gây ra thực trạng này là khung hình bị mất cân đối nội tiết tố. Những rối loạn rối loạn trong chu kỳ luân hồi kinh nguyệt làm ảnh hưởng tác động đến các hormone tuyến giáp triển khai trách nhiệm trao đổi chất. Da không được phân phối đủ chất trở nên nhạy cảm, khô và dễ mọc mụn, nhan sắc cứ thế tụt hạng nghiêm trọng không chỉ vài ngày bị kinh nguyệt mà dư âm và tàn tích lê dài đến cả nửa tháng sau. Điều này khiến con gái trở nên buồn, có chút tự ti về nhan sắc của bản thân trong những ngày đèn đỏ này

Một số thực phẩm trong bài viết Top 10 thực phẩm giúp da trắng hồng tự nhiên hoàn toàn có thể giúp bạn đấy, cùng tìm hiểu thêm nhé .

5. Con gái ngại ra đường vào ngày đèn đỏ

Tuỳ vào cơ địa và thể trạng của từng người mà có những biểu hiện hành kinh khác nhau. Tuy nhiên đa phần đều trải qua những cơn đau bụng, không dễ chịu, căng thẳng mệt mỏi Nhiều nàng còn có lượng máu hành kinh nhiều, đi đâu cũng chỉ sợ dâu rơi rớt, điều này làm cản trở mọi hoạt động giải trí của chị em trong những ngày đèn đỏ. Chưa kể trong những ngày này, nhan sắc cũng tự nhiên bị xuống cấp trầm trọng trầm trọng. Chính vì vậy mà con gái rất ngại ra đường trong những ngày đèn đỏ, thay vào đó các nàng cần được nghỉ ngơi và thư giãn giải trí thật tự do .

Mọi Người Cũng Xem   Cách xóa danh bạ Viber trên iPhone

Cách giảm căng thẳng tâm lý trong ngày đèn đỏ

1. Chạy bộ, đi bộ nhẹ nhàng

Hoạt động sức khỏe thể chất giúp cải tổ tâm trạng và giảm rủi ro tiềm ẩn trầm cảm. Tham gia hoạt động nhẹ như chạy bộ, đi bộ nhẹ nhàng, aerobic, yogatrong kỳ kinh nguyệt làm cho các hoạt chất não được giải phóng giúp chống lại 1 số ít biến hóa hormone hoàn toàn có thể gây ra hội chứng tiền kinh nguyệt ( PMS ) nghiêm trọng. Ngoài ra, các hoạt động giải trí tập luyện đơn thuần này hoàn toàn có thể tăng cường nguồn năng lượng khung hình, tránh rủi ro tiềm ẩn bị chuột rút, đầy hơi. Từ đó sẽ giúp ý thức sảng khoái, thư giãn giải trí các cơ và làm giảm các cơn đau hiệu suất cao .

2. Bổ sung vitamin, khoáng chất

Trong một thử nghiệm lâm sàng vào năm 2009 ở những phụ nữ mắc hội chứng tiền kinh nguyệt, những người bổ sung trong chế độ ăn uống đủ 500 miligam canxi đều đặn 2 lần mỗi ngày đã giảm đáng kể các dấu hiệu trầm cảm và mệt mỏi so với những người không bổ sung. Trên thực tế, bổ sung đủ canxi cho cơ thể giúp hạn chế chứng rối loạn kinh nguyệt và loại bỏ bớt những thay đổi tâm trạng mà phụ nữ thường gặp phải khi trải qua kỳ kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, việc bổ trợ một lượng thích hợp các vitamin, khoáng chất như vitamin B6, vitamin E, sắt, magie, cũng sẽ giúp làm giảm các triệu chứng không dễ chịu, lo ngại, đau đầu, đầy bụngTuy nhiên cần bổ trợ với liều lượng thích hợp vì nếu dùng quá liều thì sẽ gây hại cho khung hình .

3. Giảm áp lực tâm lý

Căng thẳng, căng thẳng mệt mỏi hoàn toàn có thể gây rối loạn kinh nguyệt của bạn, hoàn toàn có thể bị trễ kinh hoặc có kinh sớm. Tình trạng stress và lo âu cũng hoàn toàn có thể làm mất cân đối nội tiết tố và làm ảnh hưởng tác động trực tiếp đến lượng kinh nguyệt, sắc tố và mùi của kinh nguyệt .Luyện tập cho mình thói quen tự thư giãn giải trí và làm giảm áp lực đè nén sẽ giúp bạn giảm bớt các triệu chứng biến hóa tâm trạng và xúc cảm trong kỳ kinh nguyệt .

Mọi Người Cũng Xem   Tác hại của virus máy tính là gì?

4. Ăn đồ ngọt

Ăn đồ ngọt giảm stress

Một điều tra và nghiên cứu tại Đại học Cincinnati, Mỹ cho biết : đồ ngọt giúp trấn áp tâm trạng tốt và giảm bớt các tín hiệu stress. Nhà tâm ý Yvonne Ulrich-Lai, người đứng đầu cuộc nghiên cứu và điều tra, từng nói : Glucocorticoid giúp mỗi người sống sót và phục sinh sau stress, nhưng nó cũng tương quan tới sự béo phì và giảm tính năng miễn dịch khi được tạo ra với hàm lượng lớn. Vì vậy, việc tìm tới đồ ăn ngọt để giải tỏa stress những ngày đèn đỏ cần được sử dụng với liều lượng hài hòa và hợp lý để bảo vệ rằng sức khoẻ và cân nặng của bạn không bị ảnh hưởng tác động nhé .

5. Hạn chế caffeine

Theo Hli People, khung hình phụ nữ có sự biến hóa rất lớn khi đến kỳ đèn đỏ, do đó phải đặc biệt quan trọng quan tâm đến yếu tố dinh dưỡng trong thời hạn này để bảo vệ sức khoẻ và duy trì tốt tâm trạng. Bạn nên tránh xa các thực phẩm và đồ uống chứa caffeine như trà, cafe trong thời kỳ kinh nguyệt để hạn chế các ảnh hưởng tác động không tốt đến tâm trạng .Caffeine là chất kích thích hoàn toàn có thể làm tăng sự lo ngại, stress và mất ngủ khi sử dụng. Uống cafe trong thời kỳ này sẽ khiến ngực nở to hơn, gây cảm xúc đau khiến tâm ý lo ngại phiền muộn, ý thức không không thay đổi. Caffeine cũng khiến tiêu tốn một lượng lớn vitamin B, phá hoại quy trình trao đổi chất và chuyển hóa đường trong khung hình .

6. Không sử dụng chất kích thích

Các loại đồ uống hoặc các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá hoàn toàn có thể làm tăng các triệu chứng lo ngại, bồn chồn và cáu gắt trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Chính cho nên vì thế, trước và trong kỳ kinh nguyệt, chị em nên tránh xa các chất kích thích để hạn chế các tác động ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ và tâm trạng .

Xem thêm:

Hướng dẫn bổ trợ sắt cho phụ nữ trong kỳ kinh nguyệtMàu sắc kinh nguyệt nói lên điều gì về khung hình của bạn ?Bạn sẽ mất đi bao nhiêu máu trong mỗi chu kỳ luân hồi kinh nguyệt ?

Nguồn tham khảo:

Xem ngay :

Bà bầu bị cảm cúm có nguy hiểm không?

How to Deal with Premenstrual Mood Swings https://www.healthline.com/health/pms-mood-swings/Why are girls moody during their periods ? https://www.plannedparenthood.org/learn/teens/ask-experts/why-are-girls-so-moody-during-there-period/

Video liên quan

Related Posts

About The Author

Add Comment